Vũ trụ và bản chất cuộc sống

Trái đất là 1 hành tinh đang có sự sống.Đương nhiên.Các hành tinh khác trong vũ trụ chưa có sự sống [sự sống chưa phát triển,do thiếu điều kiên kích hoạt ].Chúng không phải là không có sự sống. Sống ,chết là 2 danh từ chỉ trạng thái,hoạt động hay bất động [vĩnh viễn-không đề cập đến trạng thái thụ động,chết giả như ngủ đông,bào tử v.v..] Sống [động ] là 1 trạng thái có hình thức vận động [cuộc sống ].Chúng có khả năng hấp thu,chuyển hoá chất dinh dưỡng thành năng lượng để vận hành.Ngược lại là chết,do chúng khôn g có đủ điều kiện để phát sinh hình thức. Sống ,chết chỉ là 2 mặt của 1 trạng thái [sự việc ].Khi 1 sự việc đã hội tụ đầy đủ những điều kiện sống [đang vô hình-chưa có hình thức ],nếu được kích hoạt đúng thời điểm [đúng lúc,đủ điều kiện ],chúng sẽ thay đổi trạng thái; thí dụ:lửa phát sinh do cỏ gặp sét. Quan niệm vô hình chỉ những sự việc chung chung,do không cảm nhận được bằng giác quan [nhận thức ].Qua ống kính phóng đại,sẽ thấy sự vỏ đoán.Khoa học ngày càng tiến bộ,sẽ có những công cụ có thể hiển thị thêm cho giác quan nhiều điều bí mật khác.Thế giới vô hình là vô tận. Trang 5 Sự sống trên trái đất và các hành tinh [nếu có ] có thể lý giải qua khái niệm không gian,thời gian,khoảng cách giữa mặt trời [vật thể trung tâm cung cấp năng lượng ] và các hành tinh.

1-thay máu cho nhận thức…..giải thoát tri kiến …..chúng ta đang sống [dương-động ] trong 1 trạng thái hữu hình [có hình thức ].Do đang hiện hữu trong 1 thân xác [tướng ],chúng ta cảm nhận và lý giải mọi hoàn cảnh xung quanh theo nhận thức của bản thân Trong cuộc sống; để diễn đạt,truyền lưu kiến thức;chúng ta dùng ký hiệu để bày tỏ [làm dấu,ngôn ngữ,chữ viết v.v..].Cấp cao nhất [vô hình ] trong tự nhiên là di truyền. Để có thể cảm nhận được sự truyền đạt,chúng ta cần phải học quy ước [ghi nhớ,huân tập,giáo huấn ].Đa số quy ước đều phải học,sau đó đem ra dùng [tâp,thực hành ]. Có 1 số quy ước không cần phải học,chỉ cần phải tập;đó là bản năng di truyền. Những bài học thường là những kinh nghiệm đã được trải qua,đó là những tinh hoa được rút tỉa từ thực tế trong cuộc sống.Học càng cao,càng nhiều;nếu có dịp thuận tiện đem ra dùng thì hiệu quả ,chất lượng cuộc sống càng cao [bớt khổ ] Điều quan trọng nằm ở chỗ nầy,cái học cũng có cái hại?.Đó là sử dụng kiến thức 1 cách máy móc,bất thiện hoặc thiếu sáng tạo.Chúng ta thường chạy theo khuôn mẫu,xem đó như là 1 thước đo chuẩn.Có thể chúng ta chưa có cái cơ hội để vượt qua cái ranh giới tiêu chuẩn của danh từ do ngàn đời quy định. Thoát ra khỏi cái rào cản vô hình về kiến thức,đó là ra khỏi phạm vi nhận thức do danh từ quy định.Ở vào hoàn cảnh nầy,nổ lực phải đi kèm với duyên may [tố chất riêng của từng người-nội lực ] Qua khỏi được cái khúc quanh vướng mắc nầy,chúng ta mới có dịp kiểm chứng lại những gì mà cuộc sống đã huân tập chúng ta từ bấy lâu nay.Đó là sự vượt quá danh từ,kinh sách gọi là phá chấp [phá bỏ những rào cản phi lý,mê muội theo định kiến [cố chấp ] Vượt qua được định kiến,đó là giải thoát tri kiến.Chúng ta sẽ thấy được chân lý [sự thật ],đã và đang xảy ra xung quanh ta.Sự thật phải được kiểm chứng bằng chính kinh nghiệm [nhận thức ] của bản thân ta. Sự thật không cần biện minh,dẫn giải long vòng;chỉ phát sinh qua sự cọ sát trong thực tế.Đó là sự đúng ,phải của từng trường hợp;trong từng hoàn cảnh.Những gì chúng ta được nghe nói lại về sự thật [chân lý ],đối với chúng ta;đó chỉ là luân lý [sự thật chưa được kiểm chứng ].Đôi khi lại là phi lý.Đem sự thật ra kiểm chứng,thì nó không còn là sự thật?Nó trở thành hợp lý [vật lý ].Sự thật chỉ là 1 danh từ mang thuộc tính tâm lý.

2-trạng thái hữu hình [dương ] -động và bất động [thụ động ] Qua nhận thức cá nhân [cảm nhận ],chúng ta chia thế giới quan ra làm 2:hữu hình [dương-động ]và vô hình [âm ].Như đã nói ở phần trên [giải thoát tri kiến ],cần nhìn lại quan niệm trên 1 cách khách quan,để vấn đề nầy được sáng tỏ hơn. a-động [sống-dương ] vấn đề nầy đã quá rõ rang,không cần phải bàn thêm.Chỉ cần bàn trạng thái bất động [thụ động ] trong trạng thái dương. -trạng thái dương [thụ động –bất động ] Đây là trạng thái trung gian,do còn hình tướng;cũng có thể gọi nó là trạng thái dương [dương –bất động ].Sau khi đã qua trạng thái động,vật chất sẽ trở về trạng thái nầy để chờ thay đổi hình thức [huỷ hoại –chuyển sang vô hình ].Ở vào trạng thái nầy,vật chất sẽ chuyển sang thành năng lượng,để cung cấp cho những cuộc sống khác [thịt,củi ] Nếu sự chuyển hoá năng lượng phát sinh hình thức [tướng ],cũng có thể gọi là dương [sống –củi đốt thấy lửa ] Sự tồn tại của trạng thái dương [động và bất động ] tuỳ thuộc vào cấu trúc vật chất tạo ra chúng [lâu hay mau ].Khoảng thời gian hữu hình nầy được gọi là 1 kiếp [1 thời kỳ-1 đời ];lâu hay mau thì gọi là hữu hạn [có thời hạn ] Vòng quay của 1 kiếp được khởi đầu từ không,đến có,rồi lại về không.Đó là 1 chu kỳ hay luân hồi [theo kinh sách ] Là 1 bản thể của vũ trụ,chúng ta là 1 vũ trụ thu nhỏ.Chúng ta hiện hữu có thời hạn,vũ trụ cũng vậy. Tất cả mọi hình thức có sự sống [động và bất động ] đều cùng tồn tại trong trạng thái dương.Kinh sách gọi là đồng [cùng 1 thời kỳ ] Tất cả những gì không thể cảm nhận được bằng giác quan [nhận thức ],do mơ hồ,khác lạ với thực tại,do không đủ khả năng lý giải;được gọi chung là vô hình [cõi âm ].Với điều kiện vật chất của chúng ta hiện nay,cõi âm được hé mở dần.Cõi âm ? Chúng cũng có 1 trạng thái động,1 hình thức sống của riêng nó. b-bất động [thụ động ] Ở vào trạng thái nầy ,vật chất sẽ tự phân huỷ [phát tán năng lượng bản thân ] qua 2 dạng : -trực tiếp Chuyển năng lượng sang qua 1 hình thức sống [dương ] khác [bị ăn …thịt,cá….] -gián tiếp Bị phân huỷ dần do tác động của môi trường,sau đó hoàn lại [về ] bản thể gốc ,thành đất,nước,gió,lửa.Đó là tứ đại [theo kinh sách ] Không có sự gián đoạn [đứt đoạn ] giữa cái sống và cái chết.Danh từ không đủ nghĩa lý giải sanh ngộ nhận [ hiểu lầm ].Cái chết chỉ là sự thay đổi hình thức của cái sống.Sống ,chết chỉ là 2 danh từ;diễn tả 1 hình thức có 2 trạng thái

3-bản chất của sự sống Những yếu tố tạo nên cuộc sống [sự sống đa dạng có hình thức ] Sự sống tiềm tàng khắp nơi,trong và trên các hành tinh [có hình tướng ] và trong khoảng không [không có hình tướng-vô hình ].Nói chung,sự sống có mặt [hiện diện ] trong khắp vũ trụ Để dễ hình dung ra sự sống,thử lấy chúng ta [1 hình thức sống ] làm thí dụ.Sự sống có 2 trạng thái :hữu hình và vô hình. a-trạng thái hữu hình Bài viết trước [trạng thái hữu hình-động và bất động ],được gọi là trạng thái vật chất của sự sống.Đó là nền tảng cơ bản,cấu tạo nên hình thức sống,mang trạng thái dương.Tạm gọi là phần xác.Nó là thứ thụ động ,vô tri;;là cái công cụ .Tạm gọi là cái tướng của phần hồn. Một hình thức sống,tồn tại,phải có 2 thứ kể trên;cùng song hành tương tác trong cùng 1 thời điểm;trên 1 chất liệu nền.Cũng có lúc chúng lệch pha,đó là lúc chúng sắp trở lại cái bản tính riêng của chúng.Thời hạn hiện hữu sắp kết thúc của 1 hình thức sống. b-trạng thái vô hình Hẳn là phải có rất nhiều thứ ở bên trong trạng thái nầy.Khoa học ngày nay cũng còn hiểu đại khái về chúng.Chúng được nhận dạng qua dạng tia [tia x,hồng ngoại,quang năng…],hoặc dạng sóng năng lượng [điện từ trường ..] Theo nhận định cá nhân,1 hình thức sống [có hình tướng,có linh tri ] muốn phát sinh;phải hội tụ đủ trong nó tất cả những gì mà vũ trụ có [nó là 1 vũ trụ thu nhỏ ]. Khởi đầu,hình thức sống rất sơ khai,đơn giản;dần dần do điều kiện cần thích nghi,chúng mới trở nên phức tạp,đa dạng.Để có được cuộc sống muôn vẻ như hiện nay trên hành tinh xanh thì thật là kỳ công c-sự sống tồn tại trong và trên các hành tinh Trong và trên các hành tinh,sự sống cũng có như hành tinh chúng ta.Do hoàn cảnh bất lợi [không đủ điều kiện,chưa thích hợp ],nên cuộc sống chưa sinh sôi.Chúng chưa có cuộc sống chứ không phải là không có sự sống. d-vũ trụ tạo ra cuộc sống trên hành tinh xanh để làm gì? Có quan niệm là do ngẫu nhiên mà có .Theo tôi,là do đủ duyên nên mới có.Nếu không đủ duyên thì nó không thể có hoặc tồn tại [thuận thiên giả tồn,nghịch thiên giả vong ] Đây là 1 tiến trình tất nhiên của tạo hoá [không thể đi ngược lại ].Có thể gọi đây là 1 tiến trình của nhân quả.Một khi đã hội tụ đủ yếu tố cần thiết,do tương tác [nguyên nhân ] cuộc sống sẽ phát sinh [hậu quả ].Hình thức tác động được thể hiện qua hành vi tình dục của muôn loài.. Có 1 lực tác động vô hình lên toàn bộ cuộc sống,đó là sự kết hợp,xô đẩy của âm dương.Đó là tiến trình kết hợp để sáng tạo và phân huỷ của cuộc sống.

4-những nhân tố làm phát sinh cuộc sống trên hành tinh xanh Có rất nhiều yếu tố [tương quan,tương ứng,tương tác ] cùng kết hợp ,trong 1 thời gian dài;mới có thể làm phát sinh cuộc sống trên hành tin h xanh [nhân quả tự nhiên ].Sau đây là 1 vài yếu tố do khoa học công bố: a-tự chuyển động quanh trục của trái đất [quay quanh mặt trời ] làm phát sinh ngày,đêm b-thuỷ triều do lực hút của mặt trăng,tạo ra các mùa,ổn định sự vận hành của thời tiết c-trọng lực [sức hút ] của trái đất làm ổn định nền tảng,gây dịch chuyển,dồn ép,luân chuyển vật chất Đó chỉ là 1 vài nhân tố hữu hình của vật chất,có thể quan sát.Có 1 thế lực vô hình cùng tác động chung,nổi bật nhất là sự hút ,đẩy của âm dương d-âm dương Đây là 1 tác nhân chánh [nguyên động lực ] của thế giới vô hình.Chúng có ở khắp mọi nơi trong vũ trụ [hữu hình và vô hình ].Do cái tánh chất đặc biệt là lực hút,đẩy;chúng liên kết vật chất lại theo từng chuỗi mạch lạc,thông suốt [tạo nối kết kênh mạch ] Chỉ khi nào sự liên kết âm dương giữa vô hình và hữu hình được thông suốt [thông mạch ] thì 1 năng lực vô hình [dạng sóng ] sẽ luân chuyển ở bên trong kênh mạch.Với chức năng đặc biệt,nó sẽ cung cấp năng lượng [gây kích hoạt,tạo phản ứng ] cho vật chất;để phát sinh hình thức có linh tri [cuộc sống ]

5-những hệ quả [quả báo,hoạ phước ] a-nhân quả Là hậu quả tất yếu của các tác động có liên quan.Có nhân quả tự nhiên và nhân quả nhân tạo -nhân quả tự nhiên là hậu quả do tác động của vũ trụ để lại trên cuộc sống.Chúng khởi đầu từ nguyên thuỷ và sẽ kéo dài trong tương lai [không có giới hạn về thời gian ].Đó là sự chia tách lục địa,tạo núi non,động đất.Hậu quả của nó là kiến tạo [cuộc sống ]và gây thảm hoạ [cho chúng ta ] nói riêng. -khi sự sống đã tạo được cho mình 1 cái tướng [hữu hình,có linh tri-cuộc sống ],do nhu cầu;cuộc sống sẽ phát sinh ra những hành vi của riêng nó [tạo ra nhân quả nhân tạo ].Cùng 1 lúc,cuộc sống sẽ phải thọ nhận 2 quả báo [do tự nhiên và do nhân tạo gây ra ] b-quả báo [hoạ ,phước ] là 1 bản thể của vũ trụ,chúng ta là 1 thực thể hữu hình có linh tri.Chúng ta được sinh ra từ 1 tiến trình,có nguồn gốc từ vũ trụ [nguyên thuỷ ].Đã là 1 hệ quả tất yếu của tiến trình,do đó chúng ta phải bị lệ thuộc [bị tác động-bị thọ nhận quả báo,hoạ phước ] từ tự nhiên.Kinh sách gọi đó là:”thân tứ đại là thân bị quả báo “ khi thảm hoạ xảy ra thì gọi là quả báo đủ ngày giờ.Đây là quả chung,có liên quan trực tiếp [tại khu vực ] và gián tiếp [toàn cầu ] với tiến bộ khoa học ngày nay,có thể hạn chế bớt quả báo từ tự nhiên qua các thiết bị chẩn đoán từ xa [động đất,núi lửa ] .Đó là do công đức đóng góp của nhiều kiếp [nhiều thế hệ ] khi thảm hoạ xảy ra,sẽ có thiệt hại tại khu vực.Bị hại thì gọi là mang hoạ,tránh được thì gọi là có phước [gặp may-do chưa đủ duyên ] cũng vậy,khi tiến trình quả báo đủ ngày giờ [nhân tạo ] xảy ra cho 1 cá thể trong cuộc sống [quả báo nhân tạo ] thì gọi đó là hên xui.Có thể giảm bớt hoặc tránh khỏi hoạ bằng phước [1 hình thức khác-biến dạng của công đức ]

6-các hình thức của quả báo [nhân quả ] Nhân quả [quả báo-hoạ phước ] là hình thức hữu hình,là kết quả do sự cố từ hành vi gây ra.Theo kinh sách thì có 2 quả báo: a-quả báo nhãn tiền [hoạ phước trước mắt ] là kết quả nhanh của hành vi hiện tại. b-quả báo vị lai [hoạ phước tương lai ] là kết quả chậm của hành vi.Phải có đủ ngày,giờ mới hiện ra trong tương lai tất cả mọi động thái [hành vi ] của vũ trụ [nói chung ] và cuộc sống [cá nhân ] nói riêng đều có 1 tác động nào đó đến mọi sự có liên quan.Chúng không mất,chỉ thay đổi hình thức.Cần phải có thời gian tương quan,tương ứng,tương tác [đủ ngày giờ ] thì hoạ phước [hên xui ] mới xảy ra.

7-cuộc sống Qua những đoạn văn trên,chúng ta nhận ra là:cuộc sống là cái bóng của sự sống .Tiến trình của cuộc sống cũng là tiến trình của sự sống [tương đồng ].Nói cách khác,tiến trình vận động của cuộc sống,thể hiện trạng thái hữu hình của sự sống [do sự sống không có hình tướng ] a-bản năng tăng trưởng theo tự nhiên của cuộc sống cuộc sống không ngừng tăng trưởng như chúng ta đã thấy.Kể từ khi sự sống có được hình tướng là cuộc sống [hữu hình ] thì việc tăng trưởng dễ dàng hơn [có+có ].Có sự khác biệt ở đây [vào hoàn cảnh nầy ] là sự tăng trưởng có sự cộng lực của linh tri.Vậy ,linh tri là gì? Nó là trạng thái hữu hình của nguyên động lực [linh hồn –thần kinh ] một khi trạng thái nguyên động lực đã có được hình tướng [thọ nhận tướng ] thì từ trong cái tướng nầy,sẽ phát sinh lý trí [linh tri ].Lý trí có cao ,thấp [cảm nhận ] là do tính chất của các kết cấu tạo ra cái tướng [người,cây cối….].Cảm nhận [nhận thức ] cao cấp nhất là động vật,do chúng có nhiều cơ quan cảm thụ hơn kể từ khi 1 thực thể hữu hình có linh tri xuất hiện,càng ngày nó càng hoàn thiện cái THÂY,HAY,HIỂU,BIẾT [nhận thức ] hơn.[học hỏi-thực hành ] để thích nghi với hoàn cảnh.Sự tăng trưởng của cuộc sống đã có thay khác chút ít về nội dung.Ngoài bản năng tăng trưởng cơ bản [theo tự nhiên ],bản năng tăng trưởng theo lý trí đã xuất hiện. b-bản năng tăng trưởng theo tự nhiên của 1 trạng thái hình thức có linh tri do tác động của thời tiết [4 mùa ].Khi năng lượng từ tự nhiên dồi dào,sinh vật được hưởng lây.Năng lượng thừa nầy bị dồn nén,gây áp lực nội sinh [hocmon] .Tiến trình nầy sẽ tìm cách giải toả [phát tán năng lượng ].Ngoài 1 số động tác đơn giản như chạy,nhảy,vận động;bản năng tự nhiên [hút đẩy ] của âm dương [được thể hiện qua hình tướng của bộ phận sinh dục ] sẽ thúc đẩy hành vi tình dục. trang 11 bài viết trước đã có nói về bản năng tự nhiên,hành vi tình dục không cần phải học quy ước,chỉ cần phải tập. c-bản năng tăng trưởng nhân tạo qua nhận thức [trong tiến trình tăng trưởng ],sinh vật cảm nhận được sự khác biệt giữa nó và xung quanh .Qua đấu tranh sinh tồn,để bảo vệ mình khỏi hiểm nguy,cần phải có thứ gì đó để bảo vệ bản thân trước hoàn cảnh [bị lạnh-tìm vật che thân cho ấm ].Hành vi nầy dần dần phát sinh tư tưởng chiếm hữu để làm của riêng.Tiến trình chế tác đã bắt đầu [về vật chất-vô tri ] về tinh thần [thân xác ].Như đã nói,hành vi tình dục do thôi thúc của bản năng là để giải toả áp lực nội sinh.Không ngờ hành vi nhân quả nầy làm phát sinh đời sau [đời con ]. Hành vi sanh con để lưu truyền xuất phát từ tư tưởng chiếm hữu.Ham muốn tình dục của con người ngày nay là do thói quen [tư tưởng phát sinh hành vi ].Hành vi nầy ngày càng tách xa,biệt lập hẳn với nguyên nhân phát sinh ban đầu [hành vi bản năng-bị thôi thúc theo tự nhiên ] .có thể nói,hành vi ham muốn tình dục ngày nay là nghiện tình dục do cảm xúc là chánh.

粉嫩公主酒酿蛋是一款100%纯植物提取的丰胸美胸产品,丰胸产品在入市以前就已经经过了国家相关权威部门的严格检测粉嫩公主官网,是国家食品药品监督管理总局批准的美胸品牌丰胸方法,还是世界卫生组织中国区研究专家委员会权威推荐的一款女性丰胸专用产品丰胸产品粉嫩公主酒酿蛋